Cập nhật vào :

Tại quyết định số 1393/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ cho phép đàm phán Hiệp định vay và các văn bản liên quan của Dự án "Phát triển các thành phố loại 2 tại Quảng Nam, Hà Tĩnh và Đắk Lắk" giữa Việt Nam và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).
 
Thời gian đàm phán dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 19 - 21 tháng 08 năm 2013 tại trụ sở Ngân hàng Phát triển Châu Á, thủ đô Manila, Philipin và đoàn đàm phán với ADB về Hiệp định vay sẽ do đại điện của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam làm Trưởng đoàn đàm phán.
 
Được biết trước đó, tại Công văn số 741/TTg – QHQT Thủ tướng cũng đã phê duyệt danh mục dự án “Phát triển các thành phố loại 2 tại Quảng Nam, Hà Tĩnh và Đắk Lắk” trị giá 121,71 triệu USD (trong đó vay vốn ADB là 95 triệu USD). Thời gian thực hiện dự án là 05 năm do UBND các tỉnh Quảng Nam, Hà Tĩnh và Đắk Lắk làm cơ quan chủ quản.
 
Dự án “Phát triển các thành phố loại 2 tại Quảng Nam, Hà Tĩnh và Đắk Lắk” sẽ được tập trung hỗ trợ đầu tư xây dựng phát triển cơ sở hạ tầng đô thị và xử lý môi trường nhằm mục đích thúc đẩy thành phố Tam Kỳ, Hà Tĩnh và Buôn Mê Thuộc phát triển.
 
Để chuẩn bị cho đàm phán diễn ra được thành công, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh: Quảng Nam, Hà Tĩnh, Đắk Lắk  và các Bộ, cơ quan liên quan thống nhất nội dung và hoàn tất các thủ tục để tiến hành đàm phán  với ADB.